Bé nên ngồi học như thế nào là đúng tư thế?

Chúng ta đã biết, ngồi học sai tư thế sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả về sức khỏe cũng như chất lượng học tập của bé. Thế nhưng bạn đã biết như thế nào là một thư thế học tập đúng cách?

Hãy cùng Online360.vn hướng dẫn bé ngồi đúng cách theo mô tả dưới đây nhé!

 

 

Giữ khoảng cách mắt bé đến mặt bàn từ 25 – 30 cm

Để giữ được khoảng cách này, bạn cần chọn ghế nâng hạ phù hợp theo chiều cao mặt bàn, không để ghế quá cao hoặc quá thấp. Khi ghế quá cao, bé sẽ bị khom lưng và ghì tay để viết, phần trọng lượng đổ về phía trước, gây cong vẹo và ảnh hưởng đến cột sống.

Khi nâng ghế quá thấp, khoảng cách mắt của bé đến mặt bàn quá thấp, dẫn đến tình trạng bé nhìn chữ viết không rõ hoặc rất dễ bị cận thị.

 

Dáng ngồi thẳng

Ngồi thẳng và lưng tựa vào ghế. Mục đích để giảm áp lực lên cột sống, không bị cong vẹo hoặc khom lưng. Bạn nên chọn ghế có độ sâu vừa phải, không quá rộng, để bé có tựa vào thành ghế mà vẫn có thể viết bài thoải mái.

 

Tay đặt xuôi theo mặt bàn, sao cho khủy tay tạo thành góc 120 độ, ở góc độ này bé có thể viết bài dễ dàng và tạo thành 2 phần trụ giữ cho bé ngồi thẳng lưng.

 

 Chân vuông góc với mặt đất

Bàn chân chạm vuông góc xuống mặt đất, để chân không bị với, gây tê mỏi hoặc tắc nghẽn mạch máu. Nếu chân bé không chạm đến mặt đất, có thể lựa chọn những ghế có trang bị vòng gác chân.

Đồng thời, để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả học tập của bé, bạn không nên để bé ngồi học trong thời gian quá lâu, khuyến khích bé cứ mỗi 15 phút nên đứng lên để vận động một chút để thư giãn và tặng tuần hoàn máu.

Trên đây là những chia sẻ giúp bé ngồi học đúng tư thế, quý phụ huynh hãy lưu lại để hướng dẫn và nhắc nhỡ các bé trong quá trình học tập nhé.

Tin tức khác