CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI CON QUAY LẠI TRƯỜNG HỌC SAU DỊCH?

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI CON QUAY LẠI TRƯỜNG HỌC SAU DỊCH?
Khi cuộc sống bắt đầu quay về trạng thái "bình thường mới", học sinh cũng dần chuẩn bị trở lại trường học. Con trẻ có thể chưa quen ngay được với tình hình này và cũng còn nhiều nỗi băn khoăn khác khiến ba mẹ lo lắng. Vậy ba mẹ cần lưu ý và chuẩn bị những gì? Hãy cùng Online360 tìm hiểu sau đây:
 
  1. 1️. Giúp trẻ có tâm lý sẵn sàng với những khởi đầu mới
Việc học online ở nhà, thời gian nghỉ kéo dài có thể khiến cho các em mất tập trung trong việc học hành, khó quay lại học tập một cách tốt nhất. Bố mẹ cần trò chuyện với con, cùng con lập thời gian biểu sinh hoạt, sắp xếp sách vở và kế hoạch học tập. Hãy giúp con tìm lại hứng khởi từ những câu chuyện vui ở trường học, về những kiến thức hay và cả những người bạn thân của con ở trường…
 
2. Trang bị kỹ năng cần thiết cho trẻ
Bố mẹ hướng dẫn trẻ thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch bệnh COVID 19: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách - Không tập trung – Khai báo y tế.
Hãy tập cho trẻ thói quen đeo khẩu trang. Bố mẹ cần giải thích cho trẻ biết lợi khẩu trang giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn virus lây lan.
Rửa tay sạch sẽ trước và sau khi ăn hoặc chạm vào thức ăn, sau khi đi chơi ở bên ngoài, sau khi hắt hơi hoặc ho, sau khi đi vệ sinh… bằng xà phòng.
Trang bị những lọ rửa tay khô để trong balo cho trẻ. Và dặn dò trẻ hạn chế tập trung ở những nơi đông người, sân trường.
 
3. Tăng cường sức đề kháng cho trẻ
Không chỉ dạy trẻ những kiến thức, kỹ năng và thói quen lành mạnh, gia đình cần đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ thật tốt. Bởi một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp con phát triển tốt nhất, chống lại cảm lạnh, cúm và cách bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp khác.
Trẻ nên ăn nhiều thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng như trái cây, rau củ quả, thịt, cá, trứng, sữa… đủ 4 nhóm (bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng). Ăn chín uống sôi. Trẻ cần uống đủ nước, từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày và ngủ đủ giấc. Đặc biệt cần giữ ấm cơ thể cho trẻ khi đến trường trong thời tiết giao mùa như hiện tại.
️Tin rằng với những chia sẻ trên đây, Online360 sẽ giúp ba mẹ bớt đi phần nào nỗi lo lắng và hỗ trợ tốt hơn cho trẻ trong thời gian đi học tới đây.

Tin tức khác