Trang trí nội thất: tham khảo 7 phong cách thiết kế nhà ở độc đáo

Bạn đang muốn thiết kế lại ngôi nhà của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau cần xem xét khi trang điểm cho ngôi nhà của bạn, từ phong cách trang trí nhà ở Scandinavian, phong cách nội thất nhà hiện đại, đến đồng quê nước Pháp và đương đại.

Vì vậy, cho dù bạn đang bắt tay vào cải tạo nhà ở quy mô lớn hay chỉ làm mới căn bếp của mình, thì việc sở hữu nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau có thể mang lại cho ngôi nhà của bạn một cái nhìn mới lạ và hài hòa hơn.

Sau đây, chúng ta cùng điểm qua 7 kiểu thiết kế nội thất phổ biến.

 

  1. Scandinavian

Nếu bạn theo đuổi phong cách nội thất ngôi nhà đơn giản nhưng ấm cúng, hãy xem xét Scandinavian (hoặc Scandi). Một trong những đặc điểm chính của phong cách Scandinavian là khái niệm về hygge, một thuật ngữ tiếng Đan Mạch có nghĩa là sự ấm cúng. Đó là ý tưởng trân trọng những điều giản dị trong cuộc sống và tạo cảm giác ấm áp trong ngôi nhà.

Phong cách Scandinavian “có một nét tinh tế đặc biệt đối với đồ nội thất tiện dụng, giá cả phải chăng, được làm bằng vật liệu tự nhiên và nghề thủ công truyền thống, và nó là điểm cốt lõi của phong cách Scandi.

 

Helen Russell, tác giả của The Year of Living Danishly.

“Mọi ngôi nhà đều xoay quanh chiếc bàn ăn và gia đình cùng nhau dùng bữa là một phần quan trọng của cuộc sống”.

 

  1. Hamptons

Là một phong cách trang trí nội thất cực kỳ phổ biến ở Úc, phong cách Hamptons cổ điển bao gồm bảng màu tươi mới, thoáng mát và các kết cấu tự nhiên.

Phong cách trang trí “lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc và cách trang trí những ngôi nhà nghỉ dưỡng, tòa nhà sang trọng dọc theo bãi biển phía đông của Long Island cận ngoại ô New York.”

Màu trắng và xanh lam là những màu chủ đạo trong nội thất theo phong cách Hamptons, cùng với các yếu tố chính như cửa sổ được bố trí hợp lý để tối ưu hóa hệ thống thông gió xuyên thấu, cửa chớp của đồn điền, lối trang trí theo phong cách hải lý, ván sàn gỗ và đường đúc gỗ dọc hành lang và cầu thang.

 

Trong nhà bếp, tủ bếp màu trắng chiếm ưu thế, với giá mở hoặc cửa kính. Đá cẩm thạch hoặc đá kỹ thuật sáng màu là sự lựa chọn chính cho mặt bàn.

 

  1. French provincial

Là một phong cách trang trí cổ điển, French provincial được xác định bởi các chi tiết tinh tế, kết cấu mộc mạc và bảng màu sạch sẽ.

Giao diện “nổi bật với màu phấn, gỗ quét vôi trắng và gỗ thô, vải và kết cấu mềm mại, với lớp phủ của sự sang trọng: đồ nội thất cong, thêu và viền mạ vàng trên phông nền kiểu trang trại gồm cờ đá và tường sơn”.

“Nó ít ảnh hưởng bởi các xu hướng; nhà thiết kế nội thất Karenza Jewell cho biết đó một trong những lý do khiến nó vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay.

“Phong cách này thường được thiết kế cả trong những ngôi nhà mới hoặc di sản. Ở thành phố, nó mang lại cảm giác ấm áp, chào đón nhưng vẫn tinh tế, và ở nông thôn, nó hoàn toàn phù hợp với môi trường xung quanh tỉnh. ”

Để hoàn thiện phong cách trang trí nhà ở French provincial, hãy chọn màu trắng, màu trầm cho tường và gỗ có tông màu trung tính để sử dụng cho sàn và đồ nội thất.

 

Phong cách French provincial

Những chiếc thớt cổ điển nhân đôi như một tác phẩm nghệ thuật khi được trưng bày trên giá treo tường bằng sắt rèn - khi bạn bè đến dùng bữa tối, chúng có thể được biến đổi thành những chiếc giá đỡ riêng lẻ.

 

  1. Mid-century modern

Phong cách retro tinh giản phổ biến trong những năm 1950 và 1960 là một phong cách trang trí cổ điển chưa bao giờ lỗi mốt. 

“một trong những điểm nổi bật của phòng cách Mid-century modern - và lý do cho sức hấp dẫn lâu bền của nó - là tập trung vào chức năng”.

Diana Ribarevski của Coco Republic cho biết thêm : “Nguyên tắc đằng sau nhiều thiết kế đồ nội thất mang tính biểu tượng Mid-century modern là 'hình thức tuân theo chức năng', có nghĩa đơn giản là đồ nội thất được thiết kế cho mục đích của nó mà không có các tính năng không cần thiết khác".

 

Hơn hết, vật liệu tự nhiên của thời đại và các hình thức điêu khắc, hữu cơ hoàn toàn tương thích với hầu hết mọi ngôi nhà theo phong cách Mid-century modern.”

 

  1. Industrial

Một diện mạo đô thị với góc cạnh, Industrial được đặc trưng bởi kết cấu thô, các yếu tố lộ ra ngoài, vật dụng và kết thúc bằng kim loại. Hãy nghĩ đến những căn hộ nhà kho cổ điển ở New York với sàn bê tông hoặc ván sàn gỗ có vân, những bức tường gạch lộ ra ngoài và những vật liệu tiện dụng.

Hoàn thiện mộc mạc là đặc điểm chính của phong cách trang trí Industrial, với gỗ tái chế, các lớp sơn sứt mẻ và các đồ nội thất tận dụng.

Theo House Nerd, “đặc điểm chính của hầu hết các ngôi nhà lấy cảm hứng từ Industrial và nhà kho là bảng màu cơ bản tối giản và thường rất trung tính, với màu sắc được thêm vào dưới dạng các điểm nhấn như tác phẩm nghệ thuật, đồ trang trí, hàng dệt, thảm và đồ sành sứ.

 

“Hãy thử gắn bó với một bảng màu cơ bản gồm các sắc độ xám khác nhau, từ nhạt đến kim loại, các điểm nhấn màu đen và trắng được làm ấm hơn bằng gỗ và các tông màu ấm từ gạch và da. Sau đó, bạn có thể phủ màu theo những cách khác ”.

 

  1. Eclectic

Phong cách Eclectic mang tính cá nhân cao và rất đa dạng khi kết hợp bởi phong cách trang trí của các nền văn hóa và thời đại khác nhau.

Hãy nghĩ về một tấm thảm Ma-rốc kết hợp với gạc hươu, những chiếc ghế cổ điển và vải toile của Pháp.

Chìa khóa để tạo nên vẻ ngoài của Eclectic là thông qua việc chỉnh sửa chu đáo và liên kết các yếu tố khác nhau thông qua màu sắc và kết cấu.

 

Theo Elle Décor, bạn nên “sử dụng một họa tiết ít nhất ba lần ở các vị trí khác nhau trong  ngôi nhà” để duy trì sự liên kết.

 

  1. Đương đại

Vừa cổ điển vừa hiện đại, phong cách nội thất ngôi nhà đương đại có sự giao thoa nhiều với các phong cách thẩm mỹ khác. Thiết kế đương đại liên tục thay đổi.

Fresh Home nói: "Không giống như các phong cách khác sẽ được duy trì lâu dài," những gì "của thời điểm này" Đương đại có thể thay đổi trong một vài năm tới.

 

Ngày nay, phong cách Đương đại được xác định bởi các đường cong, màu sắc trung tính và chủ nghĩa tối giản, nhưng nó có thể không là như vậy trong tương lai.”

Tham khảo một số nội thất gia đình để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Xem tại đây.

Tin tức khác