Ghế Ergonomics là gì?

Khái niệm Ergonomics

Ergonomics hay còn gọi với cái tên khác là công thái học, được hiểu là tiêu chuẩn thiết kế về hình dáng, tính năng, màu sắc và các thông số kỹ thuật của sản phẩm phù hợp với người sử dụng, nhằm tối ưu hóa hiệu suất làm việc, giúp hạn chế những mệt mỏi hoặc loại bỏ các yếu tố ảnh hướng đến sức khỏe người dùng. Ergonomics được ứng dụng ngày càng phổ biến vào các vật dụng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

 

Ghế Ergonomics

Khi thiết kế một chiếc ghế, ngoài chức năng cơ bản là ngồi làm việc, học tập, … thì ghế theo chuẩn ergonomics còn tích hợp nhiều tính năng như nâng hạ độ cao của ghế, điều chỉnh ngả lưng theo lực ngả phù hợp, lumbar support nâng đỡ cột sống, tựa đầu, trượt nệm …

Thiết kế này dựa trên những nghiên cứu về đặc điểm thể trạng và tư thế ngồi làm việc của con người, nhằm đảm bảo ghế Ergonomics sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Việc thiết kế các tính năng Ergonomics sẽ giúp người sử dụng có tư thế ngồi làm việc, học tập tự nhiên và đúng nhất, bảo vệ sức khỏe và tối ưu hiệu suất làm việc.

 

Xu hướng sử dụng ghế Ergonomics

Ghế Ergonomics là xu hướng nội thất văn phòng hiện đại đang được các nhà lãnh đạo và nhiều gia đình lựa chọn vì:

  • Ghế Ergonomics dễ dàng điều chỉnh thích ứng với nhiều đối tượng khác nhau (giới tính, chiều cao, cân nặng …).
  • Ghế Ergonomics có nhiều phân khúc khác nhau, từ ghế cho nhân viên đến ghế lãnh đạo cao cấp, giúp người mua đưa ra lựa chọn phù hợp với mức ngân sách dự định.
  • Thiết kế kiểu dáng ghế Ergonomics theo phong cách hiện đại, phù hợp các văn phòng trẻ trung, năng động.
  • Và lý do quan trọng nhất để mọi người cân nhắc, đó là tính năng điều chỉnh tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

 

Xem và lựa chọn các sản phẩm ghế Ergonomics hiện đại tại đây

Tin tức khác