Ý tưởng ăn nhẹ lành mạnh cho trẻ

Trẻ nhỏ đang phát triển cần những thực phẩm lành mạnh để giữ cho cơ thể chúng khỏe mạnh và trí óc minh mẫn. Bạn có thể khuyến khích việc ăn uống lành mạnh bằng cách nói chuyện với con bạn về chế độ dinh dưỡng, cho chúng tham gia vào việc lựa chọn thực phẩm,...

Trẻ em luôn phát triển và chúng cần sử dụng rất nhiều năng lượng trong lúc chạy, nhảy, chơi đùa. Vì vậy ngoài 3 bữa ăn chính, thời gian ăn nhẹ là cơ hội tuyệt vời để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

 

Dưới đây là 3 ý tưởng để giúp trẻ phát triển thói quen ăn vặt lành mạnh:

1. Tích trữ đô ăn sẵn tại nhà:

Một chìa khóa để thành công trong việc cho bé ăn vặt là chuẩn bị đồ ăn sẵn. Sau khi những đứa trẻ vui chơi nô đùa thì chúng sẽ đói và cần thức ăn ngay để bổ sung năng lượng. Dự trữ sẵn các món trong tủ lạnh như phô mai que, xúc xích, sữa hoặc trái cây sẽ giúp bạn dễ dàng có được một lựa chọn lành mạnh. 

2. Tìm hiểu về dinh dưỡng:

Trẻ em thích tìm hiểu về cách mọi thứ hoạt động. Hãy giải thích cho con bạn rằng cơ thể chúng ta cần một số chất dinh dưỡng nhất định và những món ăn lành mạnh là cách tốt nhất để có dinh dưỡng tốt. Hãy làm cho việc học trở nên thú vị bằng cách tạo ra một bảng màu trái cây với con bạn trong khi dạy chúng giá trị của việc ăn các loại trái cây và rau quả. Khi ăn bữa tối, hãy thử nói, "Thịt gà này có protein giúp chúng ta khỏe mạnh." Trong khi bữa trưa, bạn có thể nói, "Món mì ý này sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cho một ngày học." Trước khi bạn biết điều đó, con bạn sẽ tự mình đưa ra những lựa chọn thông minh hơn, điều này có thể dẫn đến thói quen ăn uống tích cực sau này. 

3. Đặt ví dụ:

Ngay cả khi trưởng thành, thật khó để luôn đưa ra những lựa chọn thông minh khi nói đến thực phẩm. Trẻ em thường bắt chước cách cha mẹ ăn, vì vậy hãy chú ý đến những gì con bạn nhìn thấy bạn ăn. Khi con bạn nhìn thấy bạn ăn một món ăn mới, chúng có thể trở nên tò mò. 

Tóm lại, ăn những món ăn nhẹ lành mạnh có thể cải thiện sức khỏe của gia đình bạn, tạo ra những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ, không tốn kém và mang tính giáo dục. 

 

Tin tức khác