Những lưu ý khi thiết kế không gian học tập cho trẻ

Khi chất lượng sống ngày càng phát triển, các nhà thiết kế nội thất và các bậc cha mẹ đều quan tâm đến việc thiết kế không gian và góc học tập riêng cho bé. Đó là không gian cá nhân phản ánh cá tính và sở thích của các con. Ba mẹ thường lựa chọn cách trang trí đầy màu sắc cho trẻ, nhưng chúng ta nên kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và thiết kế công thái học để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả học tập của bé.

Việc trang bị một góc học tập riêng cho trẻ thực sự là điều cần thiết, góc học tập nhỏ kết hợp với không gian trang trí thông minh sẽ biến thành một nơi cá nhân mà con bạn thích đến. Tạo ra một khung cảnh thoải mái và hứng khởi, giúp trẻ học tập tốt hơn.

 

 

Tối đa hóa không gian và hạn chế sự phiền nhiễu

Với một chút sáng tạo và trang trí, bạn có thể biến một góc trong nhà của mình thành không gian học tập cho bé một cách dễ dàng. Có rất nhiều nơi có thể được biến thành không gian học tập cho trẻ em, nhưng bạn hãy lưu ý rằng: để một đứa trẻ có thể học tập tốt, đòi hỏi cần có không gian yên tĩnh, không gây mất tập trung. Nên bạn hãy chọn một góc yên tĩnh, tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn hoặc mọi người xung quanh nhé.

Nếu bạn đã có một phòng riêng cho con mình thì quá tốt, việc trang trí góc học tập cho bé sẽ trở nên dễ dàng hơn.

 

Sáng, Đậm và Đẹp

Một số quy tắc cơ bản mà bạn cần tuân thủ khi trang trí góc học tập cho bé. Đừng bao giờ thiết kế góc học tập cho trẻ em buồn tẻ và nhàm chán. Ngay cả khi bạn đang theo đuổi lối sống tối giản với tông màu trầm, hãy đảm bảo rằng góc học tập của bé luôn sinh động và hấp dẫn. Các nghiên cứu cho rằng tâm trí tò mò của trẻ em rất dễ nhàm chán với sự đơn điệu.

Bạn nên thiết kế không gian bàn làm việc sáng tạo, có màu sắc năng động hoặc theo chủ đề bé thích và hấp dẫn về mặt thị giác.

Mặc dù hình thức là quan trọng, nhưng đừng bao giờ bỏ qua các chức năng của bàn và ghế. Mọi thứ nên được bố trí hợp lý để bé có thể dễ dàng sử dụng, phục vụ cho việc học tập. Bạn có thể tham khảo 1 chiếc ghế điều chỉnh cao cấp tại đây.

 

Phát triển theo thời gian

Không giống như trường hợp thiết kế văn phòng tại nhà cho người lớn, không gian bàn học tập cho trẻ em cần phải linh hoạt hơn rất nhiều. Khi con bạn lớn lên, các vật dụng của trẻ cũng cần phát triển theo nhu cầu khác nhau. Đây chính là lý do tại sao bạn nên cân nhắc kỹ và lên ý tưởng trước khi bắt đầu. Lựa chọn trang trí gọc học tập với tông màu trung tính và sau đó sử dụng nghệ thuật bổ sung để làm sáng không gian sẽ giúp ích cho bạn. Khi con bạn bước sang tuổi thiếu niên, bạn có thể đơn giản loại bỏ các tác phẩm nghệ thuật, các họa tiết đầy màu sắc và biến một không gian đó thành một khung cảnh phù hợp hơn.

 

Tham khảo các mẫu ghế trẻ em tại đây

Tin tức khác