Những điều phụ huynh cần lưu ý khi lựa chọn ghế ngồi cho bé

Để lựa chọn ghế ngồi học tập cho bé ba mẹ cần lưu ý những điều sau:

Ghế được chọn phải phù hợp với chiều cao của trẻ

Việc lựa chọn ghế ngồi học tập phù hợp với nhiều cao của bé là rất quan trọng, vì sẽ giúp bé ngồi thoải mái, vừa vặn, không bị tình trạng tê mỏi vì không thể tựa lưng hoặc gác chân.

 

Ghế nên phù hợp với chiều cao của bàn

Để bé có thể ngồi vừa tầm, và viết bài thoải mái, ghế trẻ em phải có chiều cao phù hợp với mặt bàn. Tránh để bé phải với tay hoặc khom lưng khi viết bài.

Trường hợp bé và bàn học quá chênh lệch, ba mẹ nên lựa chọn ghế có thề điều chỉnh nâng hạ theo chiều cao của bé và hỗ trợ gác chân.

 

Quan tâm đến yếu tố hỗ trợ chống gù và chống cận

Đối với các dòng ghế mới, ghế trẻ em thường có bộ phận hỗ trợ bé ngồi thẳng lưng để hạn chế các bệnh học đường như vẹo cột sống hoặc cận thị. Ví dụ như điều chỉnh nấc lưng ôm sát giúp bé ngồi tựa lưng thoải mái, chống gù, chống cận.

 

Ghế có nệm ngồi êm ái

Đối với các bé nhỏ, khi ngồi 1 chiếc ghế quá cứng sẽ làm bé dễ bị tắt nghẽn mạch máu dưới đùi, gây tê mỏi. Lựa chọn 1 chiếc ghế có bọc nệm và lưng êm ái sẽ giúp bé ngồi dễ chịu hơn.

 

Chọn màu ghế mà bé yêu thích

Việc này sẽ giúp bé cảm thấy thích thú mỗi khi được ngồi vào bàn học. Nếu ba mẹ lựa chọn 1 chiếc ghế màu mà bé không thích, dễ gây ra tình trạng cáu gắt hoặc không thoải mái khi ngồi học tập.

 

Chọn màu ghế theo không gian phòng

Lựa chọn 1 cái ghế “xuyệt tông” sẽ giúp không gian nhà bạn trông hài hòa hơn. Nhưng nếu màu của bé thích không hợp với màu thiết kế, ba mẹ cũng nên ưu tiên theo màu bé thích nhé, vì việc để bé vui vẻ với việc học tập là rất quan trọng mà.

 

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn ghế ngồi cho bé, ba mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho trẻ một chiếc ghế phù hợp nhé.

Tham khảo ghế trẻ em điều chỉnh tại đây

Tin tức khác