Mua ghế cho bé nên chọn ghế xoay hay ghế cố định

Qua quá trình tư vấn cho phụ huynh, Online360 tổng hợp được rằng, có nhiều phụ huynh phân vân: khi lựa chọn mua ghế cho con không biết nên mua “ghế xoay” hay “ghế cố định”? Đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và hiệu quả học tập cho con trẻ?

Hai trường phái ghế xoay và ghế cố dịnh điều có những thắc mắc và lý lẽ của riêng mình. Vì thế, hôm nay Online360 sẽ phân tích 2 quan điểm này, để quý phụ huynh cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn nhất để bảo vệ sức khỏe cho bé.

 

 

Hiện tại trên thị trường có 2 loại ghế điều chỉnh chống gù chống cận cho bé, một là điều chỉnh có khóa cố định, 1 loại là điều chỉnh linh hoạt có thể xoay và di chuyển bánh xe.

 

Giống nhau:

    • Khi phụ huynh mua ghế cho bé, điều xuất phát từ mong muốn lựa chọn 1 ghế học sinh tốt nhất dành cho bé, với mục đích hỗ trợ bé học tập tốt và bảo vệ sức khỏe của trẻ.
    • Cả 2 dòng ghế cố định và ghế xoay điều có 1 số tính năng điều chỉnh giúp bé ngồi đúng tư thế khi học tập như: nâng hạ chiều cao, điều chỉnh chiều cao lưng ghế và hỗ trợ gác chân. Các điều chỉnh này giúp bé ngồi vừa với mặt bàn không quá cao, cũng không quá thấp, hỗ trợ lưng thẳng trong quá trình học tập, tránh bị cong vẹo và hạn chế các bệnh học đường.

 

Khác nhau:

Ghế cố định

  • Sau khi điều chỉnh kích thước về vị trí mong muốn, ghế cố định sẽ không di chuyển được và đúng như tên gọi “cố định” một chỗ.
  • Quan điểm chọn ghế cố định: cho rằng ghế cố định sẽ giúp bé ngồi học tập trung hơn, vì không phải bị sao nhãng do ngồi xoay hay lắc ghế.

Ghế điều chỉnh xoay

    • Sau khi điều chỉnh kích thước phù hợp với bé, ghế vẫn có thể xoay và có bánh xe di chuyển
    • Quan điểm chọn ghế xoay: cho rằng ghế xoay sẽ giúp bé học tập hiệu quả hơn vì bé được “tập trung” theo cách của riêng mình.

 

Để giải đáp cho câu hỏi nên chọn ghế xoay hay ghế cố định khi mua ghế cho trẻ, Online360.vn cung cấp cho quý phụ huynh một số thông tin:

Vì chúng ta điều biết bản chất của trẻ con là hiếu động, rất khó để ngồi yên 1 chỗ trong thời gian > 5 phút. Nên việc xoay ghế, sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái để tiếp tục duy trì việc học tập, thay vì cố gắng ngồi im 1 chỗ để không bị bố mẹ la mắng. Việc tập trung để ngồi im, còn khó khăn hơn là tập trung để ngồi học.

 

Ngoài ra, tính năng xoay và bánh xe di động giúp dễ dàng di chuyển ghế từ góc này sang góc khác trong nhà, không quá nặng và kềnh càng.

 

Các ghế ở trường học truyền thống, thường được trang bị các loại ghế cố định, vì muốn quản lý trẻ được tốt trong 1 lớp học với hơn 40 học sinh và để tiết kiệm chi phí. Nhưng những loại ghế này cũng có những hạn chế rất lớn, là không phù hợp với sự phát triển và chiều cao khác nhau của trẻ. Ngoài ra, ngồi ghế cố định làm mô hình học tập không linh hoạt, chỉ có thể ngồi im để tiếp thu bài giảng, rất thụ động.

Ở các nước tiên tiến, ghế học sinh được trang bị các tính năng điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với thể trạng của từng trẻ và ghế di động cho phép thay đổi mô hình học tập năng động hơn.

 

Vì thế, Online360 vẫn khuyến khích quý phụ huynh nên chọn những ghế điều chỉnh thông minh có khả năng linh hoạt, và phù hợp với sự phát triển của bé.

 

Tham khảo ghế xoay điều chỉnh thông minh cho trẻ em tại đây

Tin tức khác